Chơi game: Phá đảo có phải là tất cả?
Bạn định nghĩa “hoàn thành một trò chơi” như thế nào? Là lúc chữ Credits hiện lên sau khi kết thúc phần chơi đơn hay là khi có được mọi thứ trong phần chơi mạng?
Nhiều người không muốn phí thời gian và tiền bạc để unlock tất cả những thứ đó, tuy nhiên cũng không ít người coi Achievement hay Trophy là những mục tiêu thú vị không thể bỏ qua. Họ cho rằng chúng mới chính là những nét chấm phá, những điểm nhấn tô điểm cho "bức tranh lớn" của một tựa game thêm phần trọn vẹn.
"... Hiện tại thì tôi chỉ có dưới 8000 Achievement trong Xbox360, số lượng Trophy trong PS3 thì còn thiếu rất nhiều, đơn giản là vì tôi không phải người phát cuồng vì những thứ đó..."
"... Đúng như vậy, ở những tựa game này, kể cả những thứ như Trophy hay Achievement, tôi đều cố gắng để tìm ra cho bằng hết. Và bây giờ, mỗi khi nhìn thấy chúng trên kệ đĩa trong phòng, tôi thấy tự hào vì mình đã kết thúc tựa game một cách hoàn hảo, hoàn hảo theo đúng nghĩa đen của nó..."
"... Cũng giống như việc 2 người yêu nhau, ở bên nhau rất lâu rồi nhưng vẫn phải chia tay: tôi thiếu một cái kết hoàn thiện trong GTA IV. Vì thế, hè vừa rồi, tôi đã quyết định quay lại GTA IV một lần nữa, lần này trọn vẹn hơn, hoàn tất những gì mình chưa làm được. Cảm giác thật là tuyệt!"
"... Phần chơi đơn trong tựa game Batman đầu tiên đã được Rocksteady xây dựng một cách xuất sắc và ấn tượng với tổng cộng 240 câu đố hóc búa của Riddler và hàng loạt Trophy. Nối tiếp thành công đó, Batman: Arkham City sẽ có một con số đáng kinh ngạc với hơn 400 thử thách cùng nhiều đặc điểm riêng biệt sẽ được đưa vào game!"
"... Cứ nghĩ đến khoảng thời gian cần thiết để hoàn thành tất cả những thử thách mà Arkham City mang lại (đặc biệt là nó lại lên kệ đúng vào mùa thi), tôi lại thấy hơi lo. Hoàn thành 1 tựa game nghe có vẻ "nản" như dọn vệ sinh cả ngày vậy!"
Cái gì quá cũng không tốt, chính vì thế mà việc lạm dụng quá đà Achievement, Trophy hay Medal sẽ làm giảm tính hấp dẫn và tăng độ khó cho game. Không những thế, tiêu biểu như trong Red Dead Redemption, những màn chơi online luôn được thiết kế lặp đi lặp lại gây nhàm chán cho người chơi, chưa kể đến vấn đề đường truyền hay lag và không ổn định cũng ảnh hưởng đến trải nghiệm của game thủ.
Với những tựa game có rất nhiều nhiệm vụ phụ và nhiều cái kết như Mass Effect hay Infamous thì như thế nào là "phá đảo"? Bạn có cảm thấy thất vọng khi tìm mãi mà không thấy một Achievement hay Trophy nào đó để hoàn thành bộ sưu tập của mình không? Trả lời những câu hỏi trên sẽ giúp bạn tự định nghĩa ra khái niệm "phá đảo" cho riêng mình.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Cận cảnh độc quyền Galaxy S25 Edge trực tiếp tại Mỹ: Phiên bản siêu mỏng của Galaxy S25 Ultra
Galaxy S25 Edge đã có màn ra mắt đầy bất ngờ, mặc dù chưa chính thức được bán ra.
Đây là Galaxy S25 Ultra: Galaxy AI tiếng Việt “như con người”, thiết kế mới với viền màn hình siêu mỏng, chip Snapdragon 8 Elite for Galaxy, giá từ 33.9 triệu đồng