Halo 4 và những câu chuyện hậu trường (phần cuối)
Tại một sự kiện được tổ chức ở San Francisco, 343 cuối cùng cũng đã chịu trưng ra cho giới truyền thông biết thêm chút ít thông tin về phần chơi tiếp theo Halo 4 mà họ vẫn đang hằng ấp ủ này.
Trong suốt buổi giới thiệu với những video hậu trường và hình ảnh trực tiếp của các map mới, thay đổi rõ rệt nhất được nhận thấy ở Halo 4 nằm ở đồ họa của game. Không chỉ áo giáp và vũ khí của Master Chief được thể hiện chi tiết hơn mà kiến trúc của các công trình cũng được thiết kế phức tạp và sắc nét hơn. Một đặc điểm nữa được phát hiện ở lần giới thiệu này là sự biến mất của những hình ảnh ngả màu xanh lá cây hay tím đã một thời trở thành thương hiệu của dòng game Halo. Nhờ đó, màu sắc của game sẽ không còn tạo cảm giác mờ mờ ảo ảo kiểu phim hoạt hình nữa mà ánh sáng sẽ trở nên thực tế hơn giống như cách mà Call of Duty hay Gears of War đã làm.
Đối với chế độ multiplayer, buổi giới thiệu đã đem đến cho các fan hai map mới: Warhouse, một căn cứ quân sự với một cỗ máy mech khổng lồ nằm ở trung tâm và Wraparound, một bản đồ với các kiến trúc được phát triển theo chiều cao được sẽ diễn ra trên mây. Dù nhà sản xuất nói rằng những bản đồ này được thiết kế cho chế độ multiplayer và sẽ đặc trưng cho những cuộc đối đầu tay bo căng thẳng nhưng mối quan tâm của game thủ lại lớn hơn thế.
Chúng ta cũng sẽ được trải nghiệm một bộ giáp mới trong chế độ multiplayer mang tên Spartan IV và có thể tùy chỉnh vẻ bề ngoài của nó như những phiên bản trước. Halo 4 cũng cho phép chúng ta thêm và thay đổi những năng lực mới cho vũ khí và bộ giáp giống như Halo 3. Điều này cũng đồng nghĩa với việc trong những cuộc đấu súng, những khẩu súng trường sẽ có thêm những phụ kiện gắn kèm hơn là chỉ có một số vỏ bọc để ngụy trang.
Thế nhưng, thật đáng tiếc vì đó là tất cả những gì mà chúng ta được biết về Halo 4.
Còn một thông tin nhỏ nữa đã được khẳng định qua buổi giới thiệu lần này là sự chắc chắn không có mặt của công nghệ Kinect trong Halo 4. Mặc dù ý tưởng về một game Halo ứng dụng công nghệ tương tác tiên tiến Kinect là hoàn toàn có thể thực hiện được trên thực tế nhưng có lẽ Halo 4 vẫn còn là hơi sớm để Kinect xuất hiện. Vì thế, chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng vào sự cải tiến lớn về công nghệ này trong những phiên bản sau này.
Dẫu cho chúng ta mới chỉ được nếm một chút ít hương vị Halo 4 mà các nhà phát triển của 343 mang tới, thật khó để mà không sung sướng và tràn đầy hy vọng vào những tiết lộ tiếp theo trong những tháng tới. Những thước phim ngắn ngủi về gameplay của Halo 4 cũng đủ để những ngón tay game thủ ngứa ngáy một cảm giác được bóp cò súng trong một không gian yên tĩnh và tối tăm của chế độ multiplayer.
5 năm chờ đợi cho một tựa game là một thời gian dài nhưng không phải là không có điểm kết thúc. Halo 4 dự kiến phát hành vào cuối năm nay, và chúng ta-những fan trung thành của Halo, có quyền hy vọng nó sẽ tiếp tục là một siêu phẩm nữa.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Cận cảnh độc quyền Galaxy S25 Edge trực tiếp tại Mỹ: Phiên bản siêu mỏng của Galaxy S25 Ultra
Galaxy S25 Edge đã có màn ra mắt đầy bất ngờ, mặc dù chưa chính thức được bán ra.
Đây là Galaxy S25 Ultra: Galaxy AI tiếng Việt “như con người”, thiết kế mới với viền màn hình siêu mỏng, chip Snapdragon 8 Elite for Galaxy, giá từ 33.9 triệu đồng