Sau 10 năm im hơi lặng tiếng, Havok chính thức tung bản cập nhật mới cho engine đồ họa đình đám

    Kim,  

    Những game thủ "già" chắc chắn đã nhận ra cái tên Havok quen thuộc.

    Sau một thập kỷ im lặng , Havok - engine vật lý đình đám từng xuất hiện trong vô số tựa game ra mắt cuối thế kỷ 20, đầu thế kỷ 21 - có bản cập nhật mới. Trong video mới được đăng tải lên YouTube, chúng ta thấy công ty phần mềm Havok phô diễn sức mạnh mới của engine cùng tên do họ phát triển.

    Video ra mắt song hành với thời điểm Havok công bố Havok 2024.2: engine mới sẽ hỗ trợ thế giới rộng hơn, tiếp tục được cải thiện để hỗ trợ công cụ CMake, cải thiện mọi mặt của các sản phẩm có sẵn và nhiều cập nhật mới khác.

    Bạn có thể đọc toàn bộ thay đổi của engine vật lý Havok tại đây.

    Sau 10 năm im hơi lặng tiếng, Havok chính thức tung bản cập nhật mới cho engine đồ họa đình đám- Ảnh 1.

    Một số tựa game được "tiếp sức mạnh" bởi Havok - Ảnh chụp màn hình.

    Được thành lập vào năm 1998, Havok là công ty nổi tiếng từng hợp tác với các "ông lớn" trong ngành như Bethesda, Ubisoft, Electronic Arts hay Nintendo. Intel đã mua lại công ty này vào năm 2007 với giá 110 triệu USD, nhưng cuối cùng Microsoft mới là chủ sở hữu hiện tại sau khi mua lại Havok vào năm 2015.

    Mặc dù đã qua tay nhiều chủ sở hữu, Havok vẫn duy trì được vị thế của mình. Hàng trăm trò chơi đã sử dụng công nghệ của công ty trong suốt những năm qua. Ngoài các tựa game kinh điển như Half-Life 2, Fallout: New Vegas, Heavy Rain và Halo 3, bộ công cụ vật lý của Havok còn xuất hiện trong các trò chơi mới hơn như The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom, Helldivers 2 và Mortal Kombat 1 (2023).

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày